Nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị giá rẻ


Kệ siêu thị giá rẻ là thiết bị giúp chúng ta trưng bày nhiều hàng hóa không lẫn vào nhau, tạo được ấn tượng với khách mua hàng. Để trưng bày hàng hóa tốt, chúng ta cũng cần phải tìm tòi, học hỏi những người đi trước hay qua internet.


Bài viết này, Vinatech xin chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm về cách trưng bày hàng hóa tốt nhất trên kệ siêu thị giúp thu hút khách hàng.

Phân loại hàng hóa

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các bước chuẩn bị như mặt bằng, mặt hàng kinh doanh, nội thất siêu thị... thì bước trưng bày hàng hóa lên kệ bán hàng siêu thị là bước rất quan trọng. Chúng ta nên phân loại hàng hóa theo lứa tuổi, giới tính, sản phẩm liên quan... để từ đó có kế hoạch trưng bày hàng hóa tốt nhất.

Không như các cửa hàng khác trưng bày một cách loạn xị làm khách hàng tốn nhiều thời gian để tìm được món hàng mình cần mua. Ví dụ như mình đang cần mua một cái quần của nam, trong lúc đang lựa chọn thì lại gặp một bạn nữ khác cũng đang loay hoay tìm quần của nữ trong khu vực đó, cách bố trí hàng hoá như thế sẽ gây ngượng ngùng cho khách hàng qua đó bạn có thể mất khách.

nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị


Khách hàng luôn có ấn tượng tốt với các cửa hàng, siêu thị trưng bày hàng hóa đẹp, phân khu rõ ràng.

Hai việc đầu tiên cần làm:

- Nhóm các sản phẩm có liên quan với nhau

Nhóm những sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau để khách hàng dễ tìm, nhưng chú ý về mặt… giới tính của đối tượng và những sản phẩm nhạy cảm. Một cách dễ hiểu nhất thì phân loại hàng tức là nhóm các sản phẩm dựa vào tính chất hay công dụng của sản phẩm trưng bày lên kệ bán hàng.

Ví dụ: như áo khoác, sơmi, quần bò, váy…

Trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị


Cách khác, quy mô hơn và tất nhiên là khó hơn, thì hãy phân loại hàng có thể hiểu là chia nhóm các sản phẩm của cửa hàng hay trung tâm mua sắm theo thói quen mua sắm của khách hàng.

Bây giờ, hãy viết lại vào giấy những ý tưởng mà bạn đã phân loại. Sau đó đi… dạo một vòng những trung tâm thương mại, để thấy cách phân loại của mình đã tốt nhất chưa và mình cần phải làm thêm những gì.

- Thiết kế và phân khu

Sau khi phân loại sản phẩm, thiết kế và phân khu là việc kế tiếp phải làm. Thiết kế và phân khu bao gồm đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ lại với nhau theo một cách dễ hiểu và theo hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng. Thật ra, lúc nào trong đầu khách hàng cũng có những liên tưởng đặc biệt của họ. Chẳng hạn, khi nhìn thấy một cái váy, thì họ sẽ nghĩ đây là khu vực bán đồ thời trang, các phụ kiện thời trang.

Chính vì thế, việc phân loại hàng hoá và sắp xếp một cách hợp lý, theo thói quen của khách hàng là yếu tố quan trọng. Một lưu ý quan trọng nữa là khi thiết kế và chia khu thì phải cân nhắc để đảm bảo lối đi trong cửa hàng, phải tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái khi đi lựa chọn hàng. Ví dụ như cửa hàng của bạn đông khách hàng nhưng lối đi giữa các kệ hàng nhỏ sẽ gây cảm giác không được thoải mái cho khách hàng.

trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị


Cuối cùng, lựa chọn phương pháp trưng bày và mức độ ưu tiên phải dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng.

Tuy nhiên, có một vài lựa chọn khác như dựa vào lợi nhuận, dịch vụ có sẵn ở cửa hàng và cửa hàng đang có khuyến mãi. Một khi đã lựa chọn được phương pháp trưng bày cho cửa hàng thì hàng hóa có thể được trưng bày thích hợp và sáng tạo trên các quầy, kệ trưng bày.

Hàng hóa thông thường được sắp xếp theo màu sắc trong hầu hết các trường hợp vì chính màu sắc sẽ thu hút khách hàng trước tiên. Khi sử dụng màu sắc, nguyên tắc chung là từ sáng đến tối, trái sang phải. Bắt đầu với trắng và kết thúc với màu đen

Đôi lúc cũng cần thay đổi thứ tự. Trong vài trường hợp, một số màu bổ sung được dùng để chen giữa. Như màu trắng chẳng hạn, được dùng để làm dịu 1 khu chỉ toàn màu nóng. Chất liệu vải cũng nên được phân biệt rõ, không vì sắp xếp theo màu mà để trộn lẫn, hàng hóa được nhóm theo cả màu sắc lẫn chất liệu vải.

Nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị sẽ góp phần làm nên thương hiệu và mang đến nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Và để thực hiện những nguyên tắc trên bên cạnh không gian cửa hàng, chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ thì phải kể đến nội thất bên trong, kệ bày hàng siêu thị đó là yếu tố quyết định sản phẩm của bạn có đến được với người tiêu dùng, có thu hút khách hàng và làm cho họ sẵn sàng mua hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu.

Trên đây là cách trưng bày hàng hóa tốt nhất mà Vinatech muốn gửi tới quý khách. Hy vọng sẽ giúp quý khách trưng bày được hàng hóa tốt nhất, đẹp nhất, và có nhiều khách hàng nhất.

Trong quá trình trưng bày hàng hóa, hay kinh doanh siêu thị nếu có vấn đề gì khó khăn, quý khách vui lòng liên hệ hotline Vinatech: 086.758.9999 để chúng tôi tư vấn quý khách hàng được tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

1000+ mẫu giá kệ siêu thị giá RẺ mà CHẤT LƯỢNG nhất năm 2019

Vì sao quầy kệ siêu thị mỗi nơi 1 giá khác nhau?

Các bước để xây dựng được một siêu thị mini